ร้องเรียนมลภาวะทางเสียงจากร้านอาหาร

Post Reply
gamgarn

ร้องเรียนมลภาวะทางเสียงจากร้านอาหาร

Post by gamgarn »

ถ.ดำรงราษฎร์วิถี ที่อยู่ติดคลองรอบเมืองด้านใน มีร้านอาหารเปิดให้บริการตอนกลางคืน มีการเล่นดนตรีสด ร้องเพลง และมีการเปิดเพลง ตั้งแต่ 21.00 น. จนถึง 24.00 น. หลังเวลา 24.00 น. ทางร้านยังมีการนั่งสังสรรค์ต่อ โดยมีการร้องเพลงหรือเปิดเพลง พูดคุยส่งเสียงดังมาก จนถึง ตี 1-3 บางวันจนถึงเช้า ร้านเป็นลักษณะเปิดโล่ง ไม่เก็บเสียง และอยู่ในช่วงเวลาวิกาลก่อให้เกิดเสียงดังรบกวนเป็นอย่างมาก ไม่เหมาะสมกับสภาพแวดล้อมเพื่ออยู่อาศัยและการหลับนอนของผู้พักอาศัยในบริเวณนี้ เดือดร้อนเป็นอย่างมาก
อยากร้องเรียนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบหรือพิจารณาการเปิดร้านว่าทำไมร้านอาหารนี้สามารถดำเนินกิจการโดยไม่มีมาตการควบคุมมลภาวะทางเสียง #ร้านโกดังลาบก้อย
muni101
Site Admin
Posts: 110
Joined: 15 Jul 2014, 10:46

Re: ร้องเรียนมลภาวะทางเสียงจากร้านอาหาร

Post by muni101 »

ทางเทศบาลเมืองร้อยเอ็ด ได้รับเรื่องร้องทุกข์-ร้องเรียนดังกล่าวของท่านไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และจะดำเนินการประสานหน่วยงาน/เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง เพื่อทำการตรวจสอบ ผลเป็นประการใดจะแจ้งให้ท่านทราบต่อไป
ขอขอบคุณครับ

กรณีท่านมีความเดือดร้อน หรือมีข้อเสนอแนะอื่นใด ท่านสามารถแจ้งเหตุความเดือดร้อน ข้อร้องเรียน ข้อร้องทุกข์ หรือข้อเสนอแนะ ตามช่องทางต่อไปนี้
1.โทร.043511222 ต่อ 123 (ในวันและเวลาราชการ)
2.โทร.043512199 หรือ 1132 (ตลอด 24 ชม.)
3.หนังสือ หรือตนเอง ณ เทศบาลเมืองร้อยเอ็ด ถ.เทวาภิบาล ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด 45000
4.เว็บไซต์เทศบาลเมืองร้อยเอ็ด http://www.roietmunicipal.go.th
5.กระดานสนทนาเทศบาลเมืองร้อยเอ็ด http://www.roietmunicipal.go.th/forum
6.จดหมายอิเล็กทรอนิกส์ muni101@roietmunicipal.go.th
7.แฟนเพจ ประชาสัมพันธ์ เทศบาลเมืองร้อยเอ็ด http://www.facebook.com/prmuni101
muni101
Site Admin
Posts: 110
Joined: 15 Jul 2014, 10:46

Re: ร้องเรียนมลภาวะทางเสียงจากร้านอาหาร

Post by muni101 »

ฝ่ายควบคุมและจัดการคุณภาพสิ่งแวดล้อม กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม ตรวจสอบเหตุเดือนร้อนรำคาญมลภาวะทางเสียงจากร้านโกดังลาบก้อย ถ.คูเมืองทิศเหนือ จากการตรวจสอบพบว่าร้านมีการแสาดงดนตรีสด เวลา 21.00 - 22.00 น. เป็นเวลา 1 ชม. ร้านจะปิดรับออเดอร์เวลา 23.00 น. และปิดร้าน 24.00 น. จากการสอบถามทางร้านแจ้งว่าหลังจากปิดร้านบางวันลูกค้าจะนั่งคุยกันต่อและอาจก่อให้เกิดเสียงดัง จึงได้แนะนำและกำชับให้ทางร้านงดร้องเพลง เปิดเพลง และพูดคุยส่งเสียงดังหลังจากปิดร้าน เวลา 24.00 น. เป็นต้นไป เพื่อไม่ก่อให้เกิดเสียงดังรบกวนแก่ผู้อาศัยบริเวณใกล้เคียง ทั้งนี้จะติดตามผลอีกครั้งต่อไป
Image
gamgarn

Re: ร้องเรียนมลภาวะทางเสียงจากร้านอาหาร

Post by gamgarn »

ต้องขอขอบคุณ ฝ่ายควบคุมและจัดการคุณภาพสิ่งแวดล้อม กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม ที่ไม่ได้เพิกเฉยต่อความเดือดร้อนของประชาชน ลงไปสอบถามข้อมูลจากทางร้าน แต่ขณะนี้ปัญหายังไม่ได้รับการแก้ไข เสียงยังดัง เกิดมลภาวะทางเสียงเหมือนเดิม บางคืนหนักกว่าเดิม เนื่องจากลักษณะของร้านไม่ได้เป็นอาคารปิดมิดชิด ไม่เหมาะกับการดำเนินกิจการที่มีการร้องเพลงและเปิดเพลงเสียงดังก่อให้เกิดมลพิษทางเสียงแบบนี้ และเทศบาลเมืองร้อยเอ็ดมีเทศบัญญัติ เรื่องการควบคุมกิจการที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ พ.ศ.2562 โดยมีผลบังคับใช้ในเขตเทศบาลเมืองร้อยเอ็ด ตั้งแต่เดือนตุลา 2562 แล้ว จึงขอโปรดพิจาณาช่วยแก้ไขปัญหานี้ให้ด้วย เพราะตอนนี้มันส่งผลต่อทั้งสุขภาพร่างกายและจิตใจเป็นอย่างมาก หวังว่าจะได้รับความกรุณาจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งช่วยแก้ไขปัญหาในเรื่องนี้ด้วย เดือดร้อนจริง ๆ
Post Reply